สรุป 4 ทีมแรก ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม

สรุป 4 ทีมแรก ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม

เกม UCL รอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมนัดที่สอง ผ่านไปแล้วครึ่งหนึ่ง แน่นอนว่าเกมการแข่งขันรอบนี้มีหลายทีมสามารถพลิกนรกเข้ารอบไปได้ บางทีมก็ต้องตกรอบไปตามกฎกติกาการแข่งขัน เรามาดูกันว่า 4 ทีมแรกที่ผ่านเข้าไปมันเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ปอร์โต้ พลิกนรกเข้ารอบ

คู่แรกที่ต้องใช้คำว่าพลิกล็อคเลยทีเดียวสำหรับ คู่ของ ยูเวนตุส เจอกับ ปอร์โต้ เกมนี้ด้วยผลการแข่งขันนัดแรก ปอร์โต้ ชนะมาด้วยสกอร์ 2-1 ทำให้เกมนี้พวกเค้าได้เปรียบเล็กน้อย แต่ว่าเล่นไปเล่นมาทุกอย่างมันกลับมาเท่ากันในสกอร์รวม บวกกับ ปอร์โต้ โดนใบแดงมาตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง นั่นทำให้ ยูเวนตุส มีลุ้น แต่ว่าก็ทำได้แค่เกือบเท่านั้น ตกรอบไปด้วยสกอร์รวม 4-4 ปอร์โต้ เข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน เขี่ย ยูเวนตุส ตกรอบไปแบบพลิกล็อคสุดๆ

ดอร์ทมุนด์

เสือเหลือง ดอร์ทมุนด์ เกมแรกพวกเค้าชนะทีมแกร่งอย่าง เซบีญ่า มาได้ ทำให้เกมนี้พวกเค้าค่อนข้างได้เปรียบพอสมควร แต่ว่าพอลงสนามกลายเป็นทาง เซบีญ่า ก็ทำการบ้านมาดีมาก เจาะกองหลังที่ขาดประสบการณ์ของดอร์ทมุนด์จนตามมาเท่ากันที่ 2-2 ก่อนจะจบไปด้วยสกอร์นั้น แต่ว่าดอร์ทมุนด์เข้ารอบไปได้

ปารีส ดับความหวัง

เกมคู่เอกของรอบนี้ เอาจริงๆเกมสอง จืดกว่าที่คิด อาจจะเป็นเพราะว่า เนย์มาร์ ไม่ได้ลงสนามเจอกับพี่ชายสุดรักอย่างเมสซี่ด้วย ทำให้ประเด็นดราม่ามันหายไปเยอะ อย่างไรก็ตามสองเกมที่เจอกัน คนที่เด่นสุดหนีไม่พ้น คิริยัน เอ็มปัปเป้ สองเกมกดไปสี่ประตู พร้อมกับเปิดยุคสมัยของตัวเองอย่างเต็มตัว

ลิเวอร์พูล

แม้ว่าในลีคจะโดนล้อจนเหนื่อย แต่เกม UCL พวกเค้ายังถือว่าไว้ใจได้สำหรับ ลิเวอร์พูล ที่เกมนี้เจอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก จัดไปอีกด้วยสกอร์เดิม 2-0 ชนะในบ้าน(เช่า)เป็นเกมแรกในรอบหลายเกม ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ส่วนไลป์ซิกต้องบอกว่าฟอร์มที่เคยเก่งตอนเล่นรอบแบ่งกลุ่ม หายไปไหนหมดก็ไม่รู้ คงต้องมาว่ากันใหม่ในปีหน้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *