วิเคราะห์สาเหตุที่ คูตินโญ่ อาจจะกลับมาเกิดอีกครั้ง

วิเคราะห์สาเหตุที่ คูตินโญ่ อาจจะกลับมาเกิดอีกครั้ง

ต้องยอมรับว่าสถานการณ์ตอนนี้ เมสซี่ และทีมบาร์ซา ต่างยึดพื้นที่หน้าสื่อไปหมด เหตุการณ์ของเมสซี่ก็อย่างหนึ่ง เอฟเฟกต์ของทีมก็อย่างหนึ่งและอีกมากมาย วันนี้เรามาดูอีกหนึ่งบทวิเคราะห์ถึงผลกระทบด้านดีของนักเตะที่ชื่อว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เค้าจะเป็นคนที่มีโอกาสสูงมากกลับมาดังเปรี้ยงอีกครั้ง อะไรเป็นสิ่งที่เราคิดว่าใช่
ไม่มีเมสซี่
ข้อแรกเมื่อไม่มีเมสซี่ เค้านี่แหละจะได้เล่นตำแหน่งแทนเมสซี่ ในฐานะเพลย์เมกเกอร์ สร้างสรรค์เกมทั้งยิงจากแถวสอง ยิงระยะไกล และ จ่ายบอลแบบคิลเลอร์พาสเพื่อทะลุให้กับกองหน้าเข้าไปยิงในพื้นที่สุดท้าย เดิมทีเค้ามาเพื่อเล่นคู่กับเมสซี่แต่ไม่เปรี้ยง พอเมสซี่ไม่อยู่ เค้าก็ไม่ต้องเกรงใจใคร กล้าเล่นได้อย่างเต็มที่ พอได้เล่นแบบไม่อึดอัด เค้าอาจจะแสดงความสามารถของตัวเองได้อย่างเต็มที่จนอาจจะกลับมาเป็นคนสำคัญของเค้าก็เป็นได้
มาพร้อมกับแชมป์ + ความมั่นใจ
หมดความมั่นใจจนฟอร์มตก เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ คูตินโญ่ มีแววว่าจะโดนขายออกไปจากทีม ทำให้ไม่มีทางเลือกต้อออกไปแบบยืมตัวกับ บาเยิร์น มิวนิค ตอนแรกคิดว่าไปทำไมที่นั่น มีดารากองกลางอยู่ล้นทีม อย่างไรก็ตาม คูตินโญ่ ก็แสดงให้เห็นว่า การไปเล่นที่บาเยิร์น มิวนิค ไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างไร แม้ว่าเค้าจะไม่ได้เป็นตัวหลักของทีม แต่เค้าไปได้ทริปเปิ้ลแชมป์กับบาเยิร์น มิวนิค นั่นทำให้เค้าเหมือนจะกลับมาพร้อมความมั่นใจเต็มที่เลย นักเตะพอมีความมั่นใจ จะสามารถแสดงศักยภาพที่ดีของตัวเองออกมาได้ ไม่แน่เค้าอาจจะได้เคล็ดลับอะไรดีๆจากการเล่นให้กับพี่เสือมาก็เป็นได้ อย่างน้อยร่างกายที่ผ่านการฟิตเนสมาแบบเข้มข้นก็ทำให้เค้ากลายเป็นนักเตะที่เร็วและบึกบวกฟิตก็แล้วกัน
คูมัน หนุนเต็มที่
มองไปที่ คูมัน ต้องบอกว่า ทุกขลาภ ก็เป็นได้ แม้จะได้คุมทีมใหญ่อย่างบาร์ซา แต่สถานการณ์ของเมสซี่ ทำให้เค้าไม่มีทางเลือกต้องดัน คูตินโญ่ อย่างเต็มที่เอาไว้ก่อน เผื่อเมสไปเค้าก็ยังมีตัวแทนทำผลงานในสนามได้ เราเชื่อว่าถ้าผู้จัดการทีมหนุนหลังเต็มที่แบบนี้ คูตี้มีสิทธิ์กลับมาเกิดอีกครั้ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *