ไลป์ซิก ทำได้แค่เกือบดีเท่านั้น

ก่อนปิดเบรคเลกแรกของศึกบุนเดสลีก้า เยอรมันเชื่อว่าเกมที่แฟนบอลหลายคนรอดูอย่างใจจดใจจ่อนั่นก็คือ เกมที่แชมป์เก่าอย่างบาเยิร์น มิวนิค จะต้องลงฟาดแข้งกับน้องใหม่ฟอร์มแรงอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก ที่ปีนี้พุ่งพรวดขึ้นมาจนแซงพี่เสือขึ้นเป็นจ่าฝูงเดี่ยวๆอยู่ช่วงหนึ่ง จึงทำให้เกมนี้ของพี่เสือมีความหมายมากกว่า 3 แต้ม
การแสดงว่า ใครคือ ตัวจริง
หลังจากที่ แอร์เบ ไลป์ซิก สร้างปรากฏการณ์ที่เห็นได้ไม่บ่อยนัก นั่นก็คือ การเป็นน้องใหม่ในเวทีบุนเดสลีก้า แต่กลับฟอร์มแรงมาตลอดช่วงต้นฤดูกาลจนกระทั่งไปยึดจ่าฝูงได้ชั่วคราว แต่เกมกับเสือใต้ บาเยิร์นเกมนี้ พวกเค้าก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ในเวทีบุนเดสลีก้า ใครคือของจริงที่แข็งแกร่งที่สุด เพราะจากรูปเกมที่เกิดขึ้น พอเสือใต้ได้ประตูนำไปแล้ว นักเตะไลป์ซิกเหมือนจะสมาธิแตกซ่านไปเอง จนทำให้ต้องมาเสียใบแดง เสียเปรียบตัวผู้เล่นไปอีก สุดท้ายเสือใต้ก็ปิดเกมได้ตั้งแต่ครึ่งแรกเลยด้วยสกอร์ 3-0 ครึ่งหลัง ไลป์ซิก จะกลับไปตั้งสมาธิมาใหม่พอสู้ได้บ้าง แต่สุดท้ายแล้วเมื่อคนน้อยกว่าก็ต้านไม่ได้อยู่ดี ดีที่ว่าครึ่งหลังบาเยิร์น ยกนกตกปลากันไปเอง ไม่งั้นสกอร์คงไหลมากกว่านี้
ประสบการณ์ต้องสั่งสมอีกเยอะ
จากเกมใหญ่อย่างนี้ เชื่อว่านักเตะของไลป์ซิกคงจะได้ประสบการณ์ไปอีกไม่น้อยเลย เพราะหากพวกเค้าต้องการจะขึ้นมาเพื่อคว้าแชมป์บุนเดสลีก้า พวกเค้าต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์เสริมกระดูกบอลและความนิ่งขึ้นอีกเยอะ หากพวกเค้าทำได้ไม่แน่ว่าปีหน้าพวกเค้าอาจจะมาท้าชิงบาเยิร์นเท่านั้น โชคดีว่าเกมนี้เป็นเกมสุดท้ายแล้วพักเบรคไป ทำให้พวกเค้าไม่เจออาการเป๋ จากการแพ้นัดสำคัญมา เอาเป็นว่าแต้มในตารางคะแนนไม่ห่างเท่าไร กลับมาครึ่งหลังอาจจะมีลุ้นก็ได้ สำหรับ ไลป์ซิก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *